Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Tư vấn chọn hướng nhà theo phong thủy cho tuổi Giáp Ngọ

Hướng dẫn xem phong thủy nhà ở để lựa chọn hướng nhà phù hợp cho gia chủ tuổi Giáp Ngọ. Xem tại đây.

Đã từ lâu, việc tiến hành lựa chọn hướng nhà theo phong thủy không còn là điều quá xa lạ với gia chủ tuổi Giáp Ngọ nói riêng cũng như những ai có nhu cầu xây dựng nhà ở nói chung. Trên thực tế việc lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi và phong thủy cần phải dựa rất nhiều vào lời khuyên của các chuyên gia phong thủy. Bởi lẽ, hướng nhà tốt sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ, ngược lại nếu hướng nhà xấu, nó sẽ lấy đi những thứ may mắn là gia chủ đang có. Vì vậy, hôm nay, Dạy Học Phong Thủy sẽ giúp gia chủ tuổi Giáp Ngọ lựa chọn hướng nhà theo đúng phong thủy xây dựng lại phù hợp với cảnh quan xung quanh và thẩm mỹ cá nhân. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Tư vấn chọn hướng nhà theo phong thủy cho tuổi Giáp Ngọ
Ảnh: Tư vấn chọn hướng nhà theo phong thủy cho tuổi Giáp Ngọ
Trên thực tế, hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí, môi trường xung quanh... Theo lý thuyết phong thủy, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh, quan cảnh xã hội cũng như các yếu tố tác động khác đến ngôi nhà.

1. Khái quát về tuổi Giáp Ngọ theo bát trạch phong thủy

Theo bát trạch phong thủy thì:
  • Năm sinh dương lịch của gia chủ tuổi Giáp Ngọ là: 1954
  • Năm sinh âm lịch của bạn là: Giáp Ngọ
  • Quẻ mệnh: Khảm (Thủy) thuộc Đông tứ mệnh
  • Ngũ hành: Sa trung kim (Vàng trong cát)

2. Hướng phong thủy cho ngôi nhà theo tuổi Giáp Ngọ

Đối với gia chủ tuổi Giáp Ngọ, trước khi tiến hành xây nhà bạn nên quan tâm đến vị trí đặt nhà tức là hướng của ngôi nhà. Theo phong thủy xây dựng thì:
  • Hướng tốt để xây nhà là các hướng: Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Niên); Đông (Thiên Y); Bắc (Phục Vị).
  • Hướng xấu bạn nên tránh xây nhà là: Tây (Họa Hại); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ).
Ý nghĩa của mỗi thuật ngữ phong thủy nói trên là:
  • Sinh khí: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Thiên y: Cải thiện sức khỏe, trường thọ
  • Diên niên: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
  • Phục vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Họa hại: Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Ngũ Quỷ: Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
  • Lục sát: Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Tuyệt mệnh: Phá sản, bệnh tật chết người.

3. Hướng khí hậu ảnh hưởng đến việc xây nhà của gia chủ tuổi Giáp Ngọ

Ngày nay, không chỉ có gia chủ tuổi Giáp Ngọ mà bất kỳ người dân Việt Nam nào khi tiến hành lựa chọn hướng nhà theo phong thủy đều cố gắng làm sao tránh để gió đông bắc thổi nhiều vào nhà khi trời lạnh, bên cạnh đó cũng cần có ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào nhà đồng thời có thêm luồng không khí ấm áp, còn khi trời nóng thì ngược lại, các hướng đón nhiều gió mát là bao gồm hướng Nam, Đông Nam, Tây Nam để đón được nhiều không khí mát mẻ từ các hướng này thổi vào.

Dựa trên nhu cầu tìm hiểu hướng khí hậu để lựa chọn hướng xây nhà cho gia chủ tuổi Giáp Ngọ, các công ty phong thủy thường đưa ra lời khuyên nên xây nhà hướng về phía Nam vì Việt Nam thuộc bắc bán cầu. Vì vậy, nếu xây nhà hướng về phía Nam sẽ cho căn nhà mát rượi vào mùa hè và mùa đông ấm áp. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những ai sống ở Bắc bán cầu, còn ở Nam bán cầu thì ngược lại hoàn toàn, bạn phải xây nhà hướng về phía Bắc mới có tác dụng giống như ở Bắc bán cầu.

4. Lựa chọn phương vị xây nhà cho tuổi Giáp Ngọ

Khi tiến hành phân tích phong thủy thiết kế, các chuyên gia hay các kiến trúc sư đều xét yếu tố phương vị hợp với gia chủ tuổi Giáp Ngọ theo Bát Quái cung, mệnh phù hợp với đồ hình Hậu Thiên Bát Quái.

Đối với gia chủ tuổi Giáp Ngọ thuộc Đông tứ mệnh thì bạn nên sinh sống, học tập và làm việc ở các phương như Nam, Bắc, Đông và Đông Nam. Điều này sẽ có lợi cho tương lai của bạn sau này. Ngược lại, gia chủ tuổi Giáp Ngọ không nên sinh sống tại các phương Tây Bắc, Tây, Đông Bắc và Tây Nam vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến bạn và cả gia đình sau này.

Chính vì nguyên nhân trên mà nó đã hoàn toàn lý giải tại sao hai người sinh cùng một thời điểm nhưng khi tách ra ở hai phương vị khác nhau sẽ có số mệnh sướng khổ, giàu sang, hoạn nạn khác nhau.

Trên đây, chúng tôi vừa tư vấn cho bạn nguyên tắc lựa chọn hướng nhà theo phong thủy cho gia chủ tuổi Giáp Ngọ. Nếu bạn đọc quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu thêm về phong thủy nhà ở, bạn cũng có thể xem thêm các bài viết trong chuyên mục phong thủy nhà ở theo hướng, phong thủy nhà ở theo mệnh... để biết thêm các kiến thức bổ ích về phong thủy nhé.

Các bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét