Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Bố trí chỗ ngồi làm việc hợp phong thủy

Hướng dẫn sắp xếp vị trí chỗ ngồi làm việc trong văn phòng hiệu quả hơn theo nguyên tắc phong thủy.

Trên thực tế, chỗ ngồi làm việc trong văn phòng đóng vai trò rất quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả công việc của bạn. Thuật phong thủy cũng cho rằng: việc bạn bố trí được chỗ ngồi làm việc phù hợp sẽ giúp hiệu quả công việc của bạn cao hơn đồng thời giúp bạn có thể thăng tiến hơn trong công việc. Vậy làm thế nào để sắp xếp chỗ ngồi làm việc trong văn phòng hợp lý? Hãy cùng Dạy Học Phong Thủy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Bố trí chỗ ngồi làm việc hợp phong thủy
Ảnh: Bố trí chỗ ngồi làm việc hợp phong thủy
Thuyết phong thủy cũng cho rằng: nếu nơi làm việc được bố trí hợp phong thủy, khắc phục những lỗi mắc phải trong bài trí sẽ giúp mọi người hóa giải được một số khó khăn trong công việc và tránh những điều không may. Vì vậy, bạn cần lựa chọn chỗ ngồi theo các nguyên tắc sau đây:

1. Lựa chọn chỗ ngồi giúp hóa giải mâu thuẫn với đồng nghiệp

Trên thực tế, các chuyên gia phong thủy cho rằng: nếu chỗ ngồi của của bạn đối diện thẳng với cửa phòng làm việc của cấp trên có nghĩa là bạn đang ở vào vị trí đối đầu với sếp của mình. Ngoài ra, nếu bạn có tính cách ương ngạnh, bướng bỉnh và không chịu khuất phục thì chắc chắn sẽ có nhiều mâu thuẫn hoặc xung đột với cấp trên.

Do đó, hi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cho rằng: nếu không thể thay đổi được vị trí đối diện phòng làm việc của cấp trên thì bạn hãy cố gắng giảm độ cao của chiếc ghế bạn đang ngồi, sau đó chọn mua một chậu cây cảnh có lá hình tròn và đặt tại vị trí trên bàn làm việc hướng về phía cửa phòng sếp. Chậu cây này tượng trưng cho một tấm bình phong ngăn cách giữa hai bên do đó, có thể giảm thiểu mức thấp nhất mâu thuẫn giữa hai bên đồng thời cũng phù hợp với phong thủy trong văn phòng.

2. Lựa chọn chỗ ngồi tránh không để bị hãm hại

Các chuyên gia xem phong thủy hàng đầu Việt Nam cũng cho rằng: nếu có những đồng nghiệp thường xuyên hoạnh họe, gây khó dễ cho bạn, rất có thể là do bạn đã đặt bên phải bàn làm việc quá nhiều vật dụng gây phiền phức, chẳng hạn như những cuốn tạp chí mang tính giải trí, tiêu khiển hay bất kỳ thứ gì đó không hay. Ngoài ra, khi gọi điện thoại trong giờ làm việc cũng có thể có những luồng khí xấu tạo ra từ tín hiệu từ trường, không có lợi cho các mối quan hệ cũng như không hợp phong thủy thiết kế văn phòng.

Theo chúng tôi, lời khuyên đưa ra lúc này đó là: hãy loại bỏ những cuốn tạp chí giải trí, vật dụng tạp nhạp trên bàn, thay vào đó là viên thạch xuân (một loại đá có thể trừ khí theo phong thủy) có kích thước thật lớn ở bàn phía bên tay phải. Cũng theo phong thủy thiết kế thì bạn cần lưu ý, tuyệt đối không đặt những loại cây có gai như xương rồng ở vị trí này, cho dù đây là loại cây có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ bức xạ, nhưng nó lại gây ra nhiều điểm bất lợi khác mà bạn không hề biết trước được. Do đó, bạn cần đặc biệt lưu ý đến điều này.

3. Thay đổi chỗ ngồi theo phong thủy để được thăng tiến trong công việc

Phong thủy công ty quan niệm rằng: trong môi trường làm việc nếu bạn không nổi bật, ít được mọi người chú ý hãy nghĩ ngay đến nguyên nhân do năng lực của bạn có hạn, điều này rất dễ khiến bạn bị đào thải ở trong một môi trường không ngừng phấn đấu, nỗ lực. Theo phong thủy thiết kế văn phòng, nếu đã nỗ lực hết sức mà không có kết quả, hãy để ý xem, bạn có bị rơi vào thế “lưng không có kháo sơn” hay không? Tức là sau chỗ ngồi của bạn không phải là bức tường mà là cửa sổ hoặc lối đi hay bất cứ thứ gì đó ngăn cản hay không.

Đối với trường hợp này, nếu không thể thay đổi được vị trí chỗ ngồi, bạn hãy chọn loại ghế ngồi có lưng tựa cao, sau đó dùng một chiếc đệm lót màu vàng đất làm gối tựa lưng. Bên cạnh đó, nếu muốn có quý nhân phù trợ, hãy đặt một chậu cây có lá tươi tốt chẳng hạn như cây trúc ở phía bàn bên trái chỗ ngồi để mang đến tài vận cũng như hợp với phong thủy xây dựng văn phòng nói chung.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn bố trí chỗ ngồi làm việc phù hợp với nguyên tắc phong thủy. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn bố trí nội thất cho văn phòng, có thể tham khảo thêm phong thủy nội thất để được tư vấn chi tiết hơn.

Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong cuộc sống!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét