Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Bố trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy

Tư vấn lựa chọn nội thất cho phòng bếp của ngôi nhà hợp phong thủy để mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Bạn đang muốn thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy? Bạn đang cần tư vấn phong thủy để lựa chọn đồ nội thất cho phòng bếp ngôi nhà? Hãy đến với Dạy Học Phong Thủy chúng tôi. Tại đây, bạn sẽ được các chuyên gia phong thủy hướng dẫn lựa chọn đồ nội thất phòng bếp theo phong thủy nhà ở chi tiết trong bài viết này.
Bố trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy
Ảnh: Bố trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy
Thuật phong thủy cho rằng, phòng bếp có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự sự phát triển của mỗi thành viên trong gia đình bởi đây là nơi khởi nguồn mọi sự sống. Do đó, thiết kế nội thất phòng bếp như thế nào cho hợp nguyên tắc phong thủy xây dựng nhà để đem lại may mắn và tài lộc cho cả gia đình là điều mà hầu hết gia chủ nào cũng mong muốn để mang lại may mắn và tài lộc cho cả gia đình.

Thuyết phong thủy của người Á Đông xưa quan niệm: cùng với phòng khách và phòng ngủ, phòng bếp có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của mỗi gia đình và ảnh hưởng không nhỏ tới vận khí của ngôi nhà. Vậy nên, khi thiết kế nội thất phòng bếp, các gia chủ thường tỏ ra lúng túng không biết bài trí sao cho hợp phong thủy. Do đó, các chuyên gia đào tạo phong thủy đã đưa ra một số lời khuyên sau đây:

1. Sắp xếp vị trí phòng bếp theo nguyên tắc phong thủy

Trên thực tế, nước tượng trưng cho tài phú, mà phòng bếp là nơi khiến nước bị thất thoát nhiều nhất. Vì vậy, phòng bếp không có lợi cho việc tích tụ tiền tài. Nhưng bên cạnh đó, bếp lửa trong phòng bếp lại là nơi sản sinh ra khí dương theo phong thủy xây dựng, do đó, có thể hóa giải sát khí của những phương vị xấu. Vậy nên những phương vị không quan trọng hoặc những phương vị hung sát lại thích hợp để đặt nhà bếp, đồng thời cũng có lợi cho vận thế của gia đình. Vì vậy, bạn nên đặt bếp tránh xa cửa ra vào. Đặc biệt, phòng bếp đặt ở nửa sau nhà ở là thích hợp nhất vừa giữ lại được tài lộc lại tránh được những điều không hay.

2. Đặt bếp theo nguyên tắc phong thủy

Trên thực tế, khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cho rằng, không nên đặt bếp nấu ăn nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này. Điều này không tốt cho sinh hoạt chung trong gia đình cũng như không mang lại nhiều sinh khí tốt.

Ngoài ra, bạn không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay gas, gió không chỉ thổi tắt bếp ma mùi dầu, gas còn gây độc hại cho người sử dụng và không hợp với phong thủy nhà ở theo hướng.

Một điều nữa bạn nên chú ý là: nên tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng mang theo nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát vì mệnh Thủy rất kỵ mệnh Hỏa.

3. Lựa chọn màu sắc trong nhà bếp hợp lý

Theo các chuyên gia thì đối với trang trí nội thất phòng bếp, màu sắc phòng bếp về cơ bản không bắt buộc xem màu theo mệnh. Tuy nhiên, nếu xét theo quy luật tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa nên dùng gam màu xanh lá cây, xanh cốm (mạng Mộc) trong bếp sẽ không có vấn đề gì đáng lo ngại. Đồng thời, riêng hai màu xanh tím và xanh nước biển (mạng Thủy) thì nên tránh bởi Hỏa khắc Thủy theo phong thủy thiết kế.

Bên cạnh đó, những màu sắc sáng như màu trắng và màu lục là màu sắc thích hợp nhất với bếp. Sàn phòng bếp nên sử dụng gam màu đậm. Ngoài ra, khi phối màu sắc như vậy không chỉ phù hợp theo nguyên lý của phong thủy mà còn giúp một không gian hẹp trở nên rộng rãi hơn, đồng thời còn tạo không gian ấm cúng, vui vẻ và không khí ấm áp cho cả gia đình đồng thời mang đến nhiều vượng khí.

4. Lựa chọn đồ nội thất cho phòng bếp theo phong thủy

Trên thực tế, các công ty phong thủy tin rằng: việc sắp xếp các đồ gia dụng bao gồm đồ làm bếp và các đồ gia dụng khác đúng phong thủy trong thiết kế nội thất phòng bếp cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy:
  • Những vật dụng như lò vi sóng, nồi cơm điện, lò nướng và nồi hầm nên đặt ở phương vị cát lợi. Ngoài ra, không nên đặt bồn rửa và tủ lạnh gần bếp gas bởi bếp gas thuộc hành hỏa trong khi bồn rửa và tủ lạnh thuộc hành thủy, 2 thủy gần 1 hỏa là cách cục đại hung trong phong thủy thiết kế nhà.
  • Bên cạnh đó, dao kéo không nên để nơi dễ nhìn thấy, vì thế sau khi sử dụng bạn nên cất trong ngăn kéo, hộp, giá chuyên dụng mà không nên treo trực tiếp lên tường. Ngoài ra, các loại gia vị cũng nên đặt chung một vị trí, không nên đặt lộn xộn, bừa bãi. Đặc biệt những loại gia vị như tỏi, hành tây và ớt không nên treo trên tường, vì chúng dễ hấp thụ âm khí điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí trong ngôi nhà cũng như mang đến những điều không may mắn khi xem phong thủy.

5. Lựa chọn bàn ăn theo nguyên tắc phong thủy

  • Trong nhiều trường hợp: phong thủy xây dựng cho rằng: bàn hình tròn biểu thị sự sum họp nên được ưu tiên lựa chọn trong phong thủy. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bàn ăn hình vuông, hình chữ nhật hoặc elip, nhưng tránh bàn ăn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành. Bên cạnh đó, bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất, không nên đặt gần cửa ra vào để tránh va chạm và những điều không may có thể xảy ra đồng thời cũng mang đến nhiều may mắn.
  • Bạn cũng cần lưu ý điều tối kỵ khi đặt bàn ăn ở phòng có xà ngang treo lơ lửng trên đầu, điều này dễ dẫn đến chủ nhà bất minh, nhân khẩu hao hụt. Vì vậy, bạn cần bố trí bàn ăn sao cho tránh được vị trí này cho phù hợp với sự hướng dẫn phong thủy của các chuyên gia.
Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng sẽ giúp được bạn đọc trong việc lựa chọn đồ nội thất phòng bếp hợp phong thủy. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ khác của chúng tôi để được tư vấn phong thủy theo yêu cầu nhanh chóng và chính xác nhất. 

Dạy Học Phong Thủy chúc bạn luôn may mắn và thành công trong cuộc sống!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét