Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Hướng dẫn thiết kế hồ nước hợp phong thủy sân vườn

Tư vấn cho bạn đọc nguyên tắc thiết kế hồ nước theo phong thủy sân vườn độc đáo và hợp mỹ quan chung.

Theo thuyết phong thủy, nước đóng vai trò rất quan trọng đối với sinh hoạt chung của con người cũng như đối với việc mang lại sinh khí, sự thịnh vượng và tài lộc cho cả gia đình. Các chuyên gia phong thủy cho rằng: với đời sống tinh thần của người dân Việt Nam, nước mang đến sự an ổn, thanh thản trong tâm hồn. Tuy nhiên làm thế nào để hài hòa và bố trí nước có mặt trong sinh hoạt chung lại là điều không đơn giản. Hôm nay, Dạy Học Phong Thủy sẽ tư vấn cho bạn cách thiết kế hồ nước theo phong thủy sân vườn đơn giản nhất. Cùng theo dõi trong bài viết này nhé.
Hướng dẫn thiết kế hồ nước hợp phong thủy sân vườn
Ảnh: Hướng dẫn thiết kế hồ nước hợp phong thủy sân vườn
Các chuyên gia tư vấn phong thủy đều cho rằng: nếu sân vườn nhà bạn có bố trí một con suối mô phỏng theo con suối tự nhiên hay một thác nước nhỏ có tiếng nước chảy róc rách, chắc hẳn bạn sẽ thấy thư giãn khi ngồi ở đó nghỉ ngơi hay đọc sách đồng thời cũng cảm giác khoan khoái và thư thái hơn.

Trên thực tế nước mang nhiều lợi ích như vậy, nhưng nếu bạn muốn bố trí hồ nước hay thác nước trong sân vườn nhà bạn thì bạn cũng cần tham khảo thêm một số nguyên tắc bố trí nước trong phong thủy thiết kế sân vườn sau đây:

1. Sự cân đối hài hòa giữa phong thủy và cái đẹp

Theo sự hướng dẫn của các công ty phong thủy thì một sân vườn đẹp với phong thủy tốt thì cần phải cân đối và hài hòa, không phải vì nước là tượng trưng cho tài lộc thì có thể bố trí to lớn hay với số lượng nhiều thì tốt, ví dụ như bạn bố trí một đài phun nước quá lớn hay quá cao so với tổng thể của cả khu vườn thì bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp, giống như bạn phải đảm đương một việc gì đó quá lớn so với bạn. Trên thực tế, với phong thủy sân vườn, một hồ nước quá cỡ không cân xứng không những không mang tài lộc đến mà còn có tác dụng ngược lại, có thể kìm hãm sự nghiệp của chủ nhân. Do đó, một hồ nước được bố trí trong sân vườn được cho là phù hợp với phong thủy khi được bố trí cân đối và hài hòa với môi trường nơi đó và phong thủy xây dựng,

2. Hướng nước chảy theo phong thủy

Khi xem phong thủy, các chuyên gia đều thống nhất rằng: hướng nước chảy cũng rất quan trọng vì vậy cần phải tính toán kỹ lưỡng và cẩn thận trước khi bố trí. Theo phong thủy nhà ở, hướng nước chảy nên bố trí theo hướng vào trong nhà, tài lộc đưa vào nhà sẽ giàu có và thịnh vượng cho chủ nhân, tuyệt đối không bố trí hướng nước ngược lại. Trên thực tế, nếu bố trí nước từ trong nhà hướng ra ngoài chẳng khác nào tài lộc sẽ chảy không ngừng ra ngoài. Điều này không tốt cho phong thủy.

Theo các chuyên gia hướng dẫn phong thủy thì hướng nước chảy nên đặt theo các hướng sau:
  • Hướng Bắc là hướng đại diện của đường đời và sự nghiệp, công danh và tài vận
  • Hướng Đông Nam là hướng đại diện cho sự thịnh vượng và sung túc, giàu sang
  • Hướng Đông là hướng đại diện cho gia đình và sinh lực, nhân duyên.
  • Cuối cùng là hướng Nam - hướng đại diện cho danh tiếng của bạn, vì vậy tuyệt đối không bố trí hồ nước hay các vật dụng bằng nước ở hướng này, vì nước là thủy, lửa là hỏa, thủy khắc hỏa. Điều này hoàn toàn không tốt.
Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý khi học phong thủy là các hướng nước đều hướng vào nhà, nước chảy về nguồn, tượng trưng cho tài lộc chảy vào nhà.

3. Bố trí đá tự nhiên trong hồ nước

Trên thực tế, ao hồ mang nguồn năng lượng âm, nên trong sân vườn nếu bạn bố trí hồ nước thì trên hồ nước cần bố trí thêm đá tự nhiên (đá mang nguồn năng lượng dương) để cân bằng âm dương trong khu vườn. Tùy vào kích thước, hình dáng của hồ nước cũng như tổng thể khu vườn mà ta đặt số lượng đá và đặt đá khác nhau. Theo phong thủy thiết kế, khi sử dụng đá lưu ý về số lượng, đặt nhiều hay ít thì còn tùy vào sân vườn nhưng luôn luôn đặt đá với số lẻ, khi đặt đá thì lưu ý đặt đá theo cùng chiều với sự phát triển của đá như dựng đứng, để làm được như vậy bạn có thể căn cứ vào vân của đá. Khi đặt đá nên chọn một phần ba chiều dài của đá, đảm bảo đá phải vững và hợp với phong thủy của toàn bộ ngôi nhà cũng như sân vườn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ phần nào giúp bạn thiết kế hồ nước theo đúng nguyên tắc phong thủy lại hợp mỹ quan chung. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ phong thủy bổ trợ khác của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn phong thủy nhanh chóng và chính xác nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét