Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Hướng dẫn thiết kế hòn non bộ theo phong thủy

Tư vấn bố trí hòn non bộ trong sân vườn theo nguyên tắc phong thủy để tạo sự hài hòa giữa thẩm mỹ và phong thủy.

Theo phong thủy, thiết kế hòn non bộ trong sân vườn không những mang đến nét hoang sơ, tự nhiên cho sân vườn đồng thời cũng ẩn chứa những điều kỳ bí về phong thủy giúp gia chủ có thể tăng thêm may mắn và tài lộc về cho ngôi nhà. Vậy, làm thế nào để thiết kế hòn non bộ đúng theo nguyên tắc phong thủy xây dựng? Câu trả lời sẽ được Dạy Học Phong Thủy cung cấp trong bài viết này.
Hướng dẫn thiết kế hòn non bộ theo phong thủy
Ảnh: Hướng dẫn thiết kế hòn non bộ theo phong thủy
Trên thực tế, trong việc bố trí sân vườn tiểu cảnh việc xây dựng hòn non bộ không chỉ có tác dụng để làm đẹp mà còn có những tác dụng đáng kể về mặt Phong thủy. Hầu hết các chuyên gia phong thủy đều cho rằng: việc sắp xếp vị trí của hòn non bộ nên tuân theo những nguyên tắc nhất định để mang lại sự hài hòa trong phong thủy nhà ở cũng như đảm bảo về thẩm mỹ cho không gian sân vườn tiểu cảnh. Theo các chuyên gia, với nhà có nhiều tầng, hòn non bộ không nên đặt ở vị trí tầng trên cùng của căn nhà, dù bố trí ở bất kỳ vị trí nào cũng đều không tốt cho phong thủy nhà ở. Bạn có thể thiết kế hòn non bộ trong sân vườn theo những nguyên tắc phong thủy dưới đây:
  • Nếu không gian sân vườn lớn, hòn non bộ lớn có thể đặt phía sau nhà để tạo thành một thế nhà vững chắc hay làm vững thêm huyền vũ như cách nói của thuật phong thủy của ngôi nhà.
  • Tùy từng trường hợp có thể bố trí khác nhau. Trong trường hợp nhà nhỏ, sân trước rộng các chuyên gia tư vấn phong thủy cho rằng: có thể đặt hòn non bộ loại nhỏ, vừa phía trước cửa nhà tạo thành tiền án hay còn gọi là chu tước theo thuật phong thủy xây dựng nhà.
  • Trên thực tế, không nhất thiết nhà nào cũng bắt buộc phải đặt hòn non bộ tùy theo sở thích của từng chủ gia đình trong không gian tiểu cảnh riêng của họ. Bởi lẽ nếu sử dụng cần tuân thủ đúng nguyên tắc phong thủy trong sân vườn giúp tăng cường tài vận và may mắn cho ngôi nhà của bạn.
  • Cuối cùng, hòn non bộ thường tạo một điểm nhấn trong không gian sân vườn tiểu cảnh với những hướng khác nhau sẽ đem lại các hiệu quả khác nhau cho chủ nhà, tuy nhiên còn tùy thuộc vào cung, mạng của gia chủ cũng như phong thủy sân vườn tại không gian đó.
Bố trí hòn non bộ theo các hướng:
  • Hướng Tây: Khi thiết kế hòn non bộ ở hướng này là cát. Các công ty phong thủy cho rằng: ta nên bố trí các loại cây cao theo hướng này để chống nắng và thời tiết nóng.
  • Hướng Tây Bắc: Thiết kế hòn non bộ ở hướng này là đại cát nhưng cần phải phối hợp trồng thêm các loại cây xanh khác để làm tăng thêm mỹ quan cho công trình cũng như sinh khí về cho ngôi nhà. 
  • Hướng Bắc: Xem phong thủy bạn có thể thiết kế hòn non bộ ở hướng này. Địa hình có thể cao một chút. Bên cạnh đó, nếu trồng các loại cây phù hợp thì bố cục non bộ sẽ càng trở nên đẹp hơn. Nhưng cây cối được sử dụng ít hơn để phù hợp với phong thủy hòn non bộ
  • Hướng Đông Bắc: Tại hướng này có thể thiết kế hòn non bộ cao 1 chút vì nó mang lại nhiều may mắn, tài lộc và công danh sự nghiệp cho gia chủ.
  • Hướng Nam: Hòn non bộ thiết kế ở hướng này không tốt vì nó mang ý nghĩa là tài trí và năng tuệ bị hãm, chon vùi không phát triển được và nó cũng không phù hợp với sự hướng dẫn phong thủy của các chuyên gia.
  • Hướng Tây Nam: Đây là hướng bất lợi, không phù hợp cho việc thiết kế hòn non bộ. Nếu làm thì sẽ mang lại bất lợi cho gia chủ. Bạn cần tránh hướng này ra.
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp đã phần nào giúp bạn có một sân vườn tiểu cảnh đẹp, hợp phong thủy với hòn non bộ. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ của chúng tôi để được tư vấn phong thủy nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc bạn sẽ có được sân vườn đẹp như mong muốn!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét