Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Lựa chọn màu sắc văn phòng theo phong thủy

Tư vấn lựa chọn màu sắc cho văn phòng theo nguyên tắc phong thủy để có được không gian làm việc chuyên nghiệp nhất.

Theo thuyết phong thủy, màu sắc văn phòng có ảnh hưởng lớn đến chất lượng làm việc cũng như hiệu quả công việc của mỗi thành viên trong văn phòng. Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng: nếu bạn biết cách thiết kế màu sắc văn phòng phù hợp phong thủy thiết kế sẽ mang đến cho con người cảm giác thoải mái, yên tâm khi làm việc trong văn phòng. Vậy làm thế nào biết cách lựa chọn màu sắc phù hợp? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho mình.
Lựa chọn màu sắc văn phòng theo phong thủy
Ảnh: Lựa chọn màu sắc văn phòng theo phong thủy
Trên thực tế, màu sắc và tâm lý có mối quan hệ vô cùng mật thiết. Căn cứ vào đó, muốn tạo ra môi trường làm việc hiệu quả thì phải biết cách thiết kế, trang trí màu sắc cho phù hợp theo phong thủy văn phòng. Do đó, chúng tôi căn cứ vào các yếu tố dưới đây để bố trí màu sắc phù hợp.

1. Dựa vào tính chất công việc của từng văn phòng

Khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cho rằng: bạn nên căn cứ vào tính chất công việc để chọn màu sơn phù hợp cho văn phòng. Trong nhiều trường hợp, nếu nhân viên làm việc thiên về lĩnh vực nghiên cứu khoa học hoặc các công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ thì nên dùng màu xanh nhạt. Nếu nhân viên hoạt động ở các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế thì nên trang trí phòng bằng gam màu sáng, sinh động cho phù hợp với tính chất công việc của mình.

2. Dựa vào diện tích văn phòng làm việc

Đối với những văn phòng làm việc kiểu cũ có diện tích không lớn nhưng phòng thường rất cao nên dễ nảy sinh cảm giác trống trải. Tuy nhiên, phòng làm việc kiểu mới thì diện tích lớn nhưng lại thấp và có nhiều người. Do vậy, không gian chật hẹp gây cảm giác ức chế. Phong thủy nội thất khuyên bạn nên điều tiết cảm giác khó chịu đó bằng việc lựa chọn màu sắc là một giải pháp thông minh.
  • Với văn phòng kiểu cũ đều sử dụng những bức tường gỗ với tông màu đậm. Đây là màu sắc chấn áp tinh thần. Vì vậy, theo phong thủy xây dựng văn phòng, tường nhà nên dùng gam màu sáng kết hợp màu đậm cho nền nhà. Như vậy tránh được tình trạng “đầu nặng chân nhẹ” và mang lại không gian làm việc thoải mái cho nhân viên cũng như mang đến tài lộc về cho văn phòng.
  • Ngược lại với văn phòng làm việc hiện đại, màu xám giữ vai trò chủ đạo, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Những bức tường màu xanh lá cây hay xanh da trời nhạt đều rất thích hợp để tạo không gian thông thoáng, rộng rãi.
Bạn cũng cần lưu ý khi xem phong thủy, tránh sử dụng màu vàng nơi làm việc vì dễ gây cảm giác buồn ngủ. Mặt khác, khi có bụi bẩn thì càng lộ rõ.

3. Dựa vào mức độ ánh sáng trong phòng làm việc

Thuật phong thủy cho rằng: văn phòng có đầy đủ ánh sáng tự nhiên là điều kiện lý tưởng. Nguồn ánh sáng này luôn mang lại cho người làm việc sự vui vẻ, sảng khoái. Bên cạnh đó, với những nơi không có đủ ánh sáng tự nhiên, phòng luôn ẩm thấp, lạnh lẽo để không gian phòng ấm hơn nên sơn tường bằng màu hồng. Ngoài ra, có thể sử dụng màu sắc có chức năng phản quang để không gây ảnh hưởng đến thị lực của nhân viên. Như thế sẽ đảm bảo hiệu quả công việc cũng như phù hợp với phong thủy xây dựng.

4. Dựa vào môi trường làm việc trong văn phòng

Các công ty phong thủy nhấn mạnh rằng: ở nhiều công ty, phòng họp và phòng làm việc có mô hình khá giống nhau. Trong nhiều trường hợp, một số phòng họp được thiết kế giống như phòng lãnh đạo. Điều này tạo cho nhân viên và cấp lãnh đạo cảm giác thân thiện, gần gũi. Từ đó, mọi người tham gia cuộc họp đều cảm thấy bình đẳng, đóng góp ý kiến nhiệt tình cũng như phù hợp với phong thủy trong văn phòng hơn.

Chỉ cần áp dụng theo những nguyên tắc mà chúng tôi vừa đưa ra là bạn đã có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp cho văn phòng của mình theo đúng phong thủy rồi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ của chúng tôi để được tư vấn phong thủy theo yêu cầu.

Dạy Học Phong Thủy chúc bạn luôn thành công trong công việc và cuộc sống!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét