Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Thiết kế phòng bếp hợp phong thủy

Tư vấn thiết kế nhà bếp theo đúng nguyên tắc phong thủy trong thiết kế nhà. Xem chi tiết tại đây.

Bạn đang có nhu cầu thiết kế nhà bếp theo nguyên tắc phong thủy? Bạn muốn thay đổi phong thủy nhà ở cho không gian nhà bếp để mang lại nhiều may mắn hơn? Vậy thì còn chần chừ gì nữa. Hãy đến với Dạy Học Phong Thủy chúng tôi. Tại đây, bạn sẽ được các chuyên gia phong thủy hướng dẫn thiết kế phòng bếp trong ngôi nhà của bạn hợp với thuyết phong thủy trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Thiết kế phòng bếp hợp phong thủy
Ảnh: Thiết kế phòng bếp hợp phong thủy
Trên thực tế, theo các chuyên gia tư vấn phong thủy thiết kế nhà bếp thì gian bếp đóng vai trò quan trọng trong không gian sinh hoạt chung của một gia đình. Bởi lẽ đây là nơi sinh hoạt chung thứ hai của cả nhà sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Không những vậy, đây còn là nơi hội tụ vượng khí theo phong thủy của người Á Đông xưa. Vậy nên, việc tạo nên một không gian nhà bếp hợp lý sẽ mang đến cho bạn sức khỏe, may mắn và tài lộc đồng thời mang đến tâm lý thoải mái trong mỗi bữa cơm bên cạnh cả gia đình và phù hợp với nguyên tắc phong thủy xây dựng. Mặt khác việc kết hợp hài hòa các yếu tố phong thủy nhà bếp sẽ giúp gia đình bạn có một không gian nhà bếp hợp mỹ quan nhất. Do đó, khi tiến hành thiết kế phòng bếp, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

1. Dây chuyền công năng sử dụng nhà bếp

Các chuyên gia xem phong thủy thường nhấn mạnh rằng: Trong không gian nhà bếp thông thường có bếp, tủ lạnh, chậu rửa, việc sắp xếp tuân theo dây chuyền sử dụng, tủ lạnh đến chậu rửa và cuối cùng là bếp nấu. Nhưng trên thực tế việc áp dụng cũng như sử dụng dây chuyền này như thế nào thì mỗi gia đình lại có một cách thực hiện khác nhau. Bên cạnh đó, mỗi nhà có cấu trúc không gian và hướng đặt bếp khác nhau nên việc sắp xếp cũng khác nhau, dây truyền không gian phòng bếp cũng khác nhau trong từng gia đình cũng như phù hợp với mỗi nguyên lý phong thủy khác nhau.

2. Bếp nấu hợp phong thủy

Trên thực tế, không nên đặt bếp nấu ăn áp sát nhà vệ sinh phía sau là bồn cầu, bếp nấu không nên nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này, vì với bếp củi và bếp dầu sẽ bị gió thổi tạt gây nguy hiểm. Theo phong thủy xây dựng nhà, nếu có cửa nên chọn loại cửa lấy ánh sáng cố định không mở, bếp nấu cũng không nên đặt ở gần phòng ngủ vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe, tại vị trí bếp nấu cũng không được có nhà vệ sinh bên trên và không được có hộp kỹ thuật cấp thoát nước ở vị trí bếp để hợp phong thủy và mang lại nhiều điều may mắn hơn.

3. Bồn rửa bát hợp phong thủy

Khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cũng cho rằng: không nên để bồn rửa bát quá gần hay quá xa bếp nấu ăn, đặc biệt không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Vậy nên, việc đặt vị trí giữa bếp nấu và bồn rửa bát cần cân nhắc để mang đến sự tiện dụng cho người nấu bếp cũng như hợp với phong thủy thiết kế nhà ở và mang đến nhiều điều may mắn hơn.

4. Vị trí đặt thùng gạo hợp phong thủy

Các công ty phong thủy cũng cho rằng: để thuận tiện cho việc sinh hoạt, thùng gạo nên đặt phía tủ dưới gần vị trí nấu cơm, không nên đặt thùng gạo ở dưới vị trí chậu rửa, tại vị trí này độ ẩm cao, để gạo lâu ngày sẽ làm gạo ẩm mốc và không mang lại may mắn cho cả gia đình. Bạn cần đặc biệt chú ý đến điều này.

5. Vị trí tủ lạnh hợp phong thủy

Trên thực tế, tủ lạnh nên đặt ở hướng lành (Bắc, Đông Nam), tuy nhiên trong dây truyền sử dụng của nhà bếp việc đặt tủ lạnh gần chậu rửa là tốt nhất. Vừa tiện lợi trong sử dụng lại hợp với công năng của nó cũng như mang lại nhiều may mắn và hợp với phong thủy nội thất nhà.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc thiết kế phòng bếp theo đúng nguyên tắc phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tư vấn phong thủy theo yêu cầu, có thể sử dụng thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ của chúng tôi, hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn luôn may mắn và thành công trong cuộc sống!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét