Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tư vấn hướng dẫn bố trí nội thất chung cư hợp phong thủy

Hướng dẫn lựa chọn nội thất chung cư theo đúng nguyên tắc phong thủy thiết kế giúp căn hộ tinh tế, hài hòa hơn.

Làm thế nào để bố trí nội thất chung cư phù hợp với phong thủy thiết kế? Theo các chuyên gia phong thủy thì căn hộ chung cư đã, đang và sẽ là sự lựa chọn thông minh ho nhiều hộ gia đình sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn, nhất là đối với các gia đình trẻ. Với ưu điểm nổi bật về giá thành, dịch vụ cùng với nhiều tiện ích khác thì chung cư đang là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, Tuy nhiên, một hạn chế mà hầu hết căn hộ chung cư nào cũng mắc phải đó là vấn đề phong thủy. Thực tế cho thấy, nếu bạn muốn hạn chế tối đa những vấn đề phong thủy trong căn hộ chung cư thì bạn nên tìm đến các chuyên gia tư vấn phong thủy để đưa tư vấn thay đổi tổng thể căn hộ. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, hôm nay các chuyên gia của Dạy Học Phong Thủy sẽ giúp bạn bố trí đồ nội thất căn hộ chung cư hợp với phong thủy thiết kế trong bài viết dưới đây.
Tư vấn hướng dẫn bố trí nội thất chung cư hợp phong thủy
Ảnh: Tư vấn hướng dẫn bố trí nội thất chung cư hợp phong thủy

1. Lựa chọn màu sắc căn hộ theo mệnh chủ nhà và nguyên tắc phong thủy

Trên thực tế, các căn hộ chung cư thường có màu sắc cố định, tuy nhiên việc thay đổi màu sắc để hợp với mệnh của bạn không khó. Theo phong thủy nhà ở, bạn có thể thay đổi chút xíu màu sơn bên trong căn hộ hay lựa chọn màu sắc cho nội thất sao cho hợp với mệnh của mình nhất để tạo luồng sinh khí mới cho cả căn hộ mà bạn đang sinh sống. Theo đó:
  • Người mệnh Thủy có thể lựa chọn mà xanh biển, màu kem để trang trí căn hộ chung cư của mình.
  • Người mệnh Kim nên chọn màu vàng hoặc màu kem. Hai màu này rất có lợi cho gia chủ mệnh Kim. 
  • Người mệnh Hỏa chọn màu xanh lục, xanh da trời, đỏ , hồng, cam, tím. Vì theo phong thủy xây dựng, những màu này sẽ tốt cho người mệnh Hỏa. 
  • Người mệnh Mộc nên chọn màu xanh lục, xanh da trời hay xanh biển thâm để làm mới ngôi nhà của mình theo đúng nguyên tắc phong thủy.
  • Cuối cùng, người mệnh Thổ nên chọn các màu như vàng , đỏ, hồng, cam, tím để đem lại tài lộc và may mắn về cho chính bạn.
Các công ty phong thủy cũng đưa ra lời khuyên cho bạn rằng: nên lưu ý, trong phong thủy màu đen tượng trưng cho nước, màu trắng tượng trưng cho vàng hoặc kim loại vì vậy màu đen không nên dùng cho trần và mái vì màu đen ở trên đầu mang ý nghĩa không tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh dùng thảm đen hoặc màu đen để sơn tường. Bạn có thể sơn tường hoặc trần nhà bằng màu trắng tinh khiết, vì màu trắng tinh khiết là cực dương tượng trưng cho sự thịnh vượng không phải màu trắng ngà tượng trưng cho sự tang tóc không hợp với phong thủy xây dựng nhà.

2. Hóa giải các điểm bất lợi thường có ở nhà chung cư

Theo kỹ thuật xây dựng công trình, do diện tích hạn chế nên cửa căn hộ chung cư thường đối diện nhau, nằm cùng trên một hành lang hay có trường hợp cửa căn hộ lại nằm ở góc cuối trong một hành lang hẹp. Theo các chuyên gia xem phong thủy: căn hộ tốt cần “tang phong, tụ khí” tức là khí vận chuyển được cần thông thoáng, tránh bị xung đột hoặc bị ngăn chặn. Trên thực tế, cửa của các căn hộ chung cư vi phạm điều này. Vì vậy, để hóa giải điều trên tốt nhất bạn nên treo phong linh bằng đồng ở trước cửa căn hộ để khí vận chuyển tốt hơn. Ngoài ra, với những căn hộ ở cuối hành lang nên chọn quả cầu thủy tinh treo ở cửa, tránh khí xung xông thẳng vào nhà và hợp với phong thủy thiết kế nhà.

Theo các chuyên gia, căn hộ chung cư thường thiết kế theo kiểu đứng ngoài hành lang hay hay cửa ra vào có thể quan sát được toàn bộ phòng khách và nhà bếp, điều này không tốt dễ gây sự hao tán về tài lộc, sự bất an cho gia chủ và không tuân theo phong thủy xây dựng nói chung. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng bình phong chắn ngay cửa ra vào, hoặc sử dụng nội thất vách ngăn cho nhà bếp và phòng khách.

Học phong thủy, bạn cũng sẽ biết cách sử dụng các tủ che chắn, trên các tủ này nên đặt tượng Ngọc Kỳ Lân hoặc tượng Thái Sơn Trấn Trạch quay ra phía cửa ra vào để hóa giải sát khí, mang lại bình an, may mắn và công danh sự nghiệp cho cả gia đình.

Trong nhiều trường hợp, cũng do diện tích hạn chế, nhà chung cư thường có ít nhất 2 phòng ngủ và cửa các phòng ngủ thường đối diện nhau. Bên cạnh đó, trong các phòng ngủ nhà vệ sinh và phòng tắm được thiết kế khép kín, thường cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ. Theo quan niệm của thuật phong thủy, điều này cực kỳ không tốt, vì vậy để hóa giải điều này, bạn hãy treo 6 đồng tiền trước cửa nhà tắm, hoặc có thể đặt một chậu cây cảnh nhỏ, hay một bình hoa ngay sát cửa phòng ngủ, hoặc bạn có thể dùng quả cầu thủy tinh treo ở cửa ra vào để trấn an những điều không may mắn.

Ngoài ra, với các căn hộ bị vát góc hay bị thâm hụt có thể dùng gương trong nhà để tạo khoảng trống ảo. Bên cạnh đó, có thể dùng tủ kệ hay chậu cây cảnh để giúp che chắn hoặc tạo sự cân bằng cho ngôi nhà cũng như phù hợp với sự hướng dẫn phong thủy của các chuyên gia.

Tùy theo mục đích sử dụng cũng như nhu cầu làm đẹp của mỗi cá nhân mà bạn có thể bố trí nội thất chung cư hợp với phong thủy. Với những gì mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây hy vọng đã phần nào giúp bạn biết cách lựa chọn phong thủy phù hợp cho căn hộ chung cư của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm phong thủy nội thất để lựa chọn được đồ nội thất phù hợp với căn phòng của mình nhé. 

Chúc các bạn có được căn hộ đẹp như mơ ước!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét