Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tư vấn phong thủy trong thiết kế phòng thờ

Hướng dẫn phong thủy thiết kế phòng thờ trong gia đình để mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho cả nhà.

Thuyết phong thủy cho rằng: phòng thờ là không gian tâm linh được các gia đình Việt rất coi trọng. Trên thực tế, phòng thờ là nơi lưu giữ những gì thiêng liêng nhất của gia đình theo quan niệm phong thủy nhà ở. Do đó, thiết kế phòng thờ như thế nào cho hợp phong thủy thiết kế lại đảm bảo tính tôn nghiêm của không gian linh thiêng này là điều rất quan trọng. Hôm nay, Dạy Học Phong Thủy sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó trong bài viết này.
Tư vấn phong thủy trong thiết kế phòng thờ
Hình 1: Tư vấn phong thủy trong thiết kế phòng thờ
Theo quan niệm của người Việt xưa, phòng thờ là nơi tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, cũng là nơi có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tinh thần của mỗi con người. Vì vậy, khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt phòng thờ, các gia đình luôn tỏ ra rất thận trọng. Các chuyên gia phong thủy cho rằng: ngày nay, cùng với điều kiện kinh tế, vật chất được nâng cao, các gia đình cũng đầu tư cho không gian này nhiều hơn. Bên cạnh đó, các gia đình đều muốn bố trí phòng thờ theo xu hướng vừa kế thừa yếu tố truyền thống, vừa linh hoạt theo công năng hiện đại để không gian này vừa tiện dụng lại vừa thân thiện với nhiều thế hệ, đồng thời vẫn phải giữ được sự trang nghiêm cần thiết và phù hợp với phong thủy chung của ngôi nhà. Vì vậy, khi tiến hành xem phong thủy, các chuyên gia thường chỉ ra một số lưu ý sau đây để giúp bạn đọc có thể bố trí phòng thờ một cách khoa học nhất lại phù hợp với phong thủy ứng dụng:

Theo quan niệm phong thủy: nên đặt bàn thờ theo phương hướng tốt, tránh đặt các khu vệ sinh hay giường ngủ đè lên trên bàn thờ. Các công ty phong thủy đều cho rằng: trong trường hợp muốn đặt phòng thờ trên tầng lửng cũng không sao, chỉ cần bố trí sao cho khu thờ cúng không bị vướng phải những vấn đề trên là được.

Ngoài ra khi tư vấn phong thủy, các kiến trúc sư cũng lưu ý rằng: dù chọn vị trí đặt phòng thờ hay bàn thờ ở đâu cũng nên tính toán hoặc có thiết kế cụ thể, bố trí làm sao cho phù hợp, hài hòa với không gian nội thất. Trong nhiều trường hợp, nhiều gia đình thường ưa chuộng dùng tủ thờ cổ điển vốn được làm với kích thước lớn, cầu kỳ, tuy có vẻ sang trọng nhưng dễ gây cảm giác ngột ngạt cho không gian vốn dĩ không được rộng rãi như tầng lửng hay các căn hộ nhỏ. Vì thế, bạn nên đặt đóng tủ thờ riêng phù hợp với không gian tầng lửng. Sao cho khi bố trí, phòng thờ được gọn gàng và tiện dụng và thông thoáng cũng như đón được nhiều ánh sáng nhất và hợp với thuật phong thủy.

Trên thực tế, khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt cho không gian thờ cúng cần tránh đặt bàn thờ ở nơi có luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể làm tàn lửa nhang bay ra chỗ khác gây cháy. Bên cạnh đó, bàn thờ thường được làm bằng gỗ vì thế trên bề mặt nên đặt một tấm kính để tránh lửa bén. Nên nhớ, tuyệt đối không được đặt bàn thờ phía dưới phòng vệ sinh, hoặc trong phòng trẻ em chơi đùa… vì làm giảm tính tôn nghiêm cũng như không phù hợp với phong thủy thiết kế nhà.
Lựa chọn không gian thông thoáng để đặt bàn thờ
Hình 2: Lựa chọn không gian thông thoáng để đặt bàn thờ
Theo quan điểm của các chuyên gia, bạn nên chọn không gian thông thoáng để đặt bàn thờ. Cũng không nên đặt bàn thờ quá cao khiến việc thờ cúng gặp khó khăn, nhưng đừng đặt thấp quá vì làm mất vẻ trang nghiêm và linh thiêng vốn có.

Khi hướng dẫn phong thủy, các chuyên gia cũng cho rằng: ánh sáng trong phòng thờ cũng như trên bàn thờ nên chọn loại ánh sáng vàng, không nên dùng ánh sáng trắng; nguồn sáng cũng nên là loại gián tiếp để bớt chói. Ví dụ như, nên dùng loại đèn hắt tường hoặc bóng quả nhót, đèn thờ… Bên cạnh đó, bố trí chiếu sáng cũng nên đăng đối theo 2 bên bàn thờ; kiểu dáng, chất liệu của đèn cũng cần thiết phải phù hợp với tủ thờ và không gian chung, đừng dùng màu sắc quá lòe loẹt… để phù hợp với phong thủy đồng thời thể hiện được sự trang nghiêm và linh thiêng của phòng thờ.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn đã phần nào giúp bạn biết cách thiết kế phòng thờ theo phong thủy nhà ở. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ của chúng tôi để được hỗ trợ phong thủy nhanh chóng và chính xác nhất. 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét