Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Tư vấn phong thủy xây dựng nhà dựa trên yếu tố minh đường

Hướng dẫn xem phong thủy trong xây dựng nhà ở dựa trên yếu tố minh đường theo đúng nguyên tắc phong thủy.

Thuyết phong thủy cho rằng: Yếu tố minh đường ảnh hưởng trực tiếp đến tổng thể bố cục công trình nhà ở cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy nhà ở của gia chủ. Vậy làm thế nào để vận dụng yếu tố minh đường vào trong phong thủy xây dựng nhà? Câu trả lời sẽ được Dạy Học Phong Thủy cung cấp ngay trong bài viết sau đây.
Tư vấn phong thủy xây dựng nhà dựa trên yếu tố minh đường
Ảnh: Tư vấn phong thủy xây dựng nhà dựa trên yếu tố minh đường
Trên thực tế, một mảnh vườn cũng rất quan trọng đối với khuôn viên biệt thự hay nhà ở. Các chuyên gia phong thủy hàng đầu Việt Nam cho rằng: bạn nên đặc biệt chú ý vấn đề này và khuyến cáo nên để một chỗ đất trống ở hướng Nam sẽ có lợi cho gia chủ. Bên cạnh đó, dù cho mảnh đất đó không thể sử dụng làm vườn hoa thì việc để trống nó cũng đem lại những điều tốt cho mọi người trong nhà. Nếu mặt phía Nam của biệt thự đối diện một vườn hoa hay công viên thì càng tốt. Vì nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi và đem lại cát lợi về mặt phong thủy nhà ở theo hướng.

Để trả lời cho câu hỏi: Tại sao phải là hướng Nam?. Bởi vì trong quan niệm phong thủy, phương đông là Thanh Long, Tây là Bạch Hổ, Bắc là Huyền Vũ và Nam là Chu Tước. Hai bên Đông Tây là Long Hổ, phương Nam là minh đường. Mà minh đường là khu vực quản tài lộc của một thế đất. Bởi vậy phải để trống đất ở hướng Nam để tạo minh đường thu hút tài lộc cho gia chủ và được rất nhiều các công ty phong thủy coi trọng.

Phân tích sự quan trọng của yếu tố minh đường đối với tài lộc đã được cụ Tả Ao nhấn mạnh trong bài Địa đạo diễn ca với mấy câu sau đây:
Nước chẳng tụ đường kể chi
Kiếm ăn cũng khá song thì lại không
Học phong thủy bạn sẽ biết được nghĩa của 2 câu thơ trên là đối với một thế đất mà minh đường không có hoặc minh đường nhỏ hẹp không có nước tụ thì tài lộc không có hoặc có rồi cũng không giữ được lâu bền. Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia thì minh đường chứa nước là quan trọng với âm phần (mồ mả) còn trong xây nhà cửa thì lại không nên tạo ao hồ nhân tạo ở phương Nam vì như thế sẽ khiến thủy hỏa triệt tiêu nhau như nói ở phần trên.

Khi thiết kế minh đường, nếu như bạn trồng được hoa vào minh đường thì lại càng tốt. Tuy nhiên cũng cần lưu ý không nên trồng cây quá nhiều ở vườn hoa trước mặt để tránh cản trở khí lưu thông không khí trong sân vườn. Bên cạnh đó không trồng các loại hoa có gai nhọn để tránh tạo thành sát khí và những điều không may mắn cũng như phù hợp với phong thủy thiết kế.

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây, đã phần nào giúp bạn biết cách bố trí minh đường cho ngôi nhà của mình theo đúng nguyên tắc phong thủy xây dựng nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm phong thủy sân vườn để biết cách bố trí sân vườn hợp phong thủy. 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét