Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Tư vấn thiết kế phòng khách nhà ở hợp phong thủy

Hướng dẫn thiết kế phòng khách nhà ở theo đúng nguyên tắc phong thủy để mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình.

Tư vấn thiết kế phòng khách nhà ở hợp phong thủy
Ảnh: Tư vấn thiết kế phòng khách nhà ở hợp phong thủy
Bạn đang muốn thiết kế phòng khách cho ngôi nhà của mình theo đúng nguyên tắc phong thủy xây dựng? Bạn đang cần tư vấn phong thủy để lựa chọn thiết kế phòng khách phù hợp với không gian của ngôi nhà? Hãy đến với Dạy Học Phong Thủy chúng tôi. Tại đây, bạn sẽ được các chuyên gia phong thủy tư vấn thiết kế phòng khách sao cho hợp phong thủy ngôi nhà nhất. Cùng theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Sắp xếp phòng khách theo phong thủy nhà ở

Từ xa xưa, thuật phong thủy cho rằng: phòng khách là chỗ tụ khí của ngôi nhà nên luôn phải duy trì sự ổn định. Theo quan điểm của các chuyên gia phòng khách phải là một phòng vuông vức, không góc nhọn, không bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên phòng khách để lưu thông luồng không khí tốt cho phòng khách cũng như mang lại nhiều may mắn. Và nếu căn phòng không được vuông vắn, hãy đặt một chậu cây ở góc nhọn để khí không bị ứ đọng, dồn nén vào một chỗ và hợp với phong thủy nhà ở.

Bên cạnh đó, để căn phòng trở nên ấm áp, nhiều gia đình đã thiết kế thêm lò sưởi theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy. Đối với lò sưởi có thể là lò thật hoặc cũng có thể chỉ mang tính trang trí. Tuy nhiên, đây chính là điểm nhấn trang trí đẹp mắt, tạo nên không khí thân mật không thể thiếu trong phòng khách cũng như hợp với phong thủy của ngôi nhà.

2. Thiết kế ánh sáng phòng khách hợp phong thủy

Khi ứng dụng vào đời sống, so với các phòng khác, phòng khách phải là nơi tiếp nhận nhiều ánh sáng nhất, vì thế không được để phòng khách u tối, thiếu ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách nên để độ rộng tối đa để phù hợp với phong thủy xây dựng nhà.

Trên thực tế, để có nguồn ánh sáng tự nhiên, hiện nhiều gia đình không xây tường bao mà dùng vách kính, hệ thống rèm để ngăn phòng khách với không gian sân vườn bên ngoài, vừa hấp thụ tối đa ánh sáng thiên nhiên, vừa thư giãn với tầm nhìn cây xanh, tiểu cảnh bên ngoài đồng thời cũng hài hòa với phong thủy xây dựng cũng như không gian phòng khách.

3. Thiết kế trần phòng khách theo phong thủy

Theo quan niệm của người Á Đông, người ta thường trang trí trần phòng khách bằng các hình hoa văn nổi công phu bằng thạch cao. Bạn có thể thấy đối với những ngôi nhà có trần cao thì hoa văn này sẽ rất đẹp. Tuy nhiên, về mặt phong thủy thiết kế trần nhà như vậy sẽ khiến ngôi nhà như có vật gì đè nặng, kiềm hãm vận khí. Vì vậy các chuyên gia khi xem phong thủy luôn nhấn mạnh rằng nên hạn chế những hoa văn này.

Ở các thành phố lớn, khi thiết kế trần, các kiến trúc sư thường chọn loại trần ốp thạch cao nhưng để lại mảng giữa cao hơn phần khung viền xung quanh. Các thiết kế này cũng rất thuận lợi trong việc bố trí các loại đèn âm trần rất đẹp đồng thời cũng phù hợp với phong thủy hơn.

Hầu hết các công ty phong thủy đều cho rằng: việc tạo mảng cao thấp cũng tạo ra hình ảnh ẩn dụ như một cái ao trên trần nhà. Theo phong thủy ứng dụng, đây là kiểu trần “thiên trì” – ao trên trời, nếu được gắn thêm đèn chùm thủy tinh, pha lê có màu vàng sẽ có thêm tác dụng “rồng điểm nhãn” cho vận khí ngôi nhà rất tốt cho gia chủ đồng thời cũng mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho cả gia đình và hợp với phong thủy thiết kế nhà nói chung.

4. Lựa chọn màu sắc phòng khách hợp phong thủy

Theo quan niệm phong thủy dân gian, màu sắc của phòng khách mang ý nghĩa chủ đạo, có tác dụng điều hòa tất cả các màu sắc trong ngôi nhà. Do đó, khi chọn màu sàn và sơn tường nhà bạn cũng cần lưu ý, sàn nhà nên có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng và hợp với phong thủy thiết kế.

Ngoài ra, trần nhà có màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát khi vào phòng. Ngoài ra, màu sơn tường nên chọn xanh nhạt, vàng chanh, hồng phấn, tạo cảm giác mát dịu cho căn phòng đồng thời cũng mang đến thẩm mỹ cho cả gian phòng cũng như tài lộc và may mắn cho cả gia đình.

Hy vọng với những thông tin mà Dạy Học Phong Thủy vừa chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn biết cách bố trí thiết kế phòng khách cho ngôi nhà của mình sao cho hợp phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn muốn bố trí nội thất cho phòng khách có thể tham khảo thêm phong thủy nội thất để lựa chọn đồ nội thất phù hợp cho ngôi nhà của mình nhé.

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét