Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Xem phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc

Tư vấn phong thủy nhà ở cho gia chủ mệnh Mộc theo phong thủy bát trạch để phát tài, phát lộc và gặp nhiều may mắn.

Theo phong thủy, người mệnh Mộc gắn liền với sự giàu sang, phú quý. Tuy nhiên, phong thủy nhà ở của người mệnh Mộc có được như vậy không? Hôm nay, Dạy Học Phong Thủy sẽ giúp bạn giải mã những bí ẩn này. Cùng theo dõi bài viết để có thêm kiến thức về thuật phong thủy nhé.

Dựa vào phong thủy bát trạch, các chuyên gia phong thủy cho rằng: Mộc đem đến sự giàu có, thịnh vượng, khỏe mạnh và đầy sức sống cho những người thuộc mệnh này. Trên thực tế, người mệnh Mộc gồm có các tuổi thuộc cung Chấn và cung Tốn. Theo thuyết phong thủy, Mộc là biểu tượng của mùa xuân, thể hiện sự sáng tạo, nuôi dưỡng và nảy nở, tượng trưng cho cạnh tranh, năng động và rất hợp với phong thủy nhà ở.

Theo đó, người mệnh cung Mộc luôn tươi tắn, khỏe khoắn, những yếu tố phong thủy, Mộc đem những nguồn năng lượng mới đến sức khỏe, sự sống và sự sinh trưởng và đưa đến nhiều nguồn năng lượng cho người khác.

Theo phong thủy xây dựng, hướng phong thủy của gia chủ mệnh Mộc là Đông, Nam, Bắc và Đông-Nam. Là người mệnh Mộc, bạn nên mở cửa chính theo những hướng này, sử dụng màu sắc có thể dùng tương hợp thuộc hành Mộc hoặc màu tương sinh thuộc hành Thủy phù hợp với phong thủy thiết kế.

Bạn có thể lựa chọn các màu như xanh lá, nâu (màu gỗ), xanh lam, đen trong không gian của gia chủ mệnh cung Mộc, tuy nhiên có hai màu nhiều ưu điểm nhất là nâu (màu gỗ) và xanh lá. Theo đó:
Màu xanh lá tốt cho người mệnh Mộc
Hình 1: Màu xanh lá tốt cho người mệnh Mộc
  • Màu nâu – màu của gỗ, tốt cho các cung Tài lộc, cung Gia đạo, cung Danh vọng, chỉ riêng dùng màu sắc đã mang đến tài lộc cho bạn rồi. Khi xem phong thủy, các chuyên gia cho rằng: bạn nên chọn màu nâu cho phòng bếp, cửa ra vào, những mảng tường áp gỗ ở phòng khách và phòng ngủ. Vì Thủy sinh Mộc nên bạn có thể dùng màu xanh lơ (màu sắc này hiện đại và đang là xu hướng nội thất hiện nay) để trang trí nhà cho người mệnh cung Mộc và hợp với phong thủy hơn.
  • Đối với màu xanh lá. Đây là màu rất tốt cho mệnh cung Mộc, mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Màu xanh còn chỉ cây rừng và cũng là màu tượng trưng cho mùa xuân, hy vọng. Dùng màu xanh lá trong nội thất dễ nhất chính là cây xanh. Ngoài ra ghế salon hay bàn ăn, tủ, rèm cửa dùng màu xanh lá cũng rất đẹp và hợp phong thủy.
Các chuyên gia cho rằng: chất liệu trang trí phù hợp với mệnh Mộc là các loại đồ gỗ, tre, giấy, các loại cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn. Bạn có thể dùng những đồ điêu khắc tinh xảo bằng gỗ, sử dụng bình hoa giấy hay hoa gỗ… Trên thực tế, các vật liệu thuộc Mộc được xem có thể tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng không chỉ bởi màu sắc nồng ấm mà còn do cảm giác gần gũi, thân thiện của chất liệu tạo ra. Bạn nên sử dụng đồ nội thất bằng gỗ hấp dẫn vì sự sang trọng, tính đàn hồi và độ bền của nó, dễ bảo quản, dễ sửa chữa và thay thế nếu bị hư hại và còn rất hợp phong thủy nội thất.
Nội thất bằng gỗ hợp với người mệnh Mộc
Hình 2: Nội thất bằng gỗ hợp với người mệnh Mộc
Theo quan niệm của người Á Đông xưa, người mệnh Mộc sống trong một không gian có nhiều đồ Mộc thường hiền lành hơn, có lẽ do các vật liệu này có tính chất âm cao nhất. Vì vậy, chúng kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng tạo nên một làn sóng thụ động nhưng yên bình, thư giãn hơn và thoải mái hơn.

Theo các chuyên gia đến từ các công ty phong thủy uy tín thì các vật dụng kim loại quá sáng và phản chiếu hết toàn bộ ánh sáng làm hoa mắt thì rất bất tiện, hơn nữa Kim khắc Mộc, không tốt cho gia chủ. Những căn phòng nằm theo hướng ánh sáng mặt trời sẽ thu hút sức nóng vào mùa hè thì rất có lợi cho những vật dụng thuộc mộc có màu tối. Cung học vấn đóng giữa hành Thủy và hành Mộc của bát quái, do đó màu xanh lá và màu xanh thẫm (hành Thủy) rất tốt cho phòng trẻ dưới độ tuổi hai mươi, giúp hỗ trợ cho việc học hành. Bạn có thể vận dụng điều này vào thiết kế phòng ngủ trong gia đình.

Ngoài ra, màu này rất hợp cho những đứa trẻ hiếu động, kích thích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển năng khiếu của trẻ. Với phòng bếp, Mộc sinh Hỏa vì thế chọn những màu hành Mộc như bàn ăn bằng gỗ nâu hoặc gỗ sơn màu xanh tươi mát rất tốt cho gia chủ. Vì thế, khi hướng dẫn phong thủy, các chuyên gia đều khuyên người dùng nên lựa chọn gam màu này.

Một gian phòng ngủ nên tạo không gian ấm cúng, riêng tư với gam màu dịu mát như xanh lá, nhẹ nhàng thanh thản. Là nơi nghỉ ngơi, màu xanh lá sẽ giúp giải phóng mọi lo toan hằng ngày. Khi kê giường ngủ, bạn nên chọn hướng Bắc vì Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc rất tốt cho gia chủ. Màu xanh cũng là màu giúp gia chủ mệnh Mộc năng động, nhiều sức sống, mang lại may mắn, tài lộc và công danh sự nghiệp cho bạn.

Khi học phong thủy, các kiến trúc sư sẽ khuyên bạn nên sử dụng gam màu xanh thẫm trong phòng tắm là cách đem thiên nhiên vào nhà và cũng dễ dàng lau rửa vì tông màu này sạch sẽ. Ngoài việc trang trí nhà cửa, nội thất, các vật phẩm phong thủy cũng nên được sử dụng theo mục đích của bạn. Quan trọng nhất bạn nên kích hoạt thủy khí của gia đình để tăng thêm vượng khí.

Trên đây, Dạy Học Phong Thủy vừa hướng dẫn bạn xem phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế và trang trí nhà cửa theo đúng cung mệnh của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ của chúng tôi hoặc tham gia vào các khóa đào tạo phong thủy miễn phí để được cung cấp các kiến thức về phong thủy đầy đủ và chi tiết nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét