Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Thiết kế nội thất phòng làm việc hợp phong thủy

Hướng dẫn thiết kế nội thất phòng làm việc tại nhà theo đúng nguyên tắc phong thủy. Xem chi tiết tại đây.

Thiết kế nội thất phòng làm việc đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Việc bố trí nội thất phòng làm việc hợp phong thủy sẽ giúp cho căn nhà của bạn đón thêm nhiều tài lộc và may mắn. Vậy làm thế nào để bố trí nội thất phòng làm việc tại nhà hợp phong thủy nhà ở? Hãy cùng các chuyên gia của Dạy Học Phong Thủy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Thiết kế nội thất phòng làm việc hợp phong thủy
Ảnh: Thiết kế nội thất phòng làm việc hợp phong thủy
Khi xem phong thủy, các chuyên gia cho rằng: để đáp ứng được hai phương diện hợp thẩm mỹ lại ứng dụng tốt phong thủy trong một không gian duy nhất trong phòng làm việc, bạn cần đáp ứng một số tiêu chí sau:

1. Thiết kế đèn chiếu sáng cho phòng làm việc

Các chuyên gia phong thủy cho rằng: bạn nên chủ động lắp đặt ánh sáng bao quanh phòng để thắp sáng cho cả phòng làm việc. Bên cạnh đó, bộ đèn chiếu sáng nên đồng nhất và để ở chế độ chiếu sáng vừa phải. Ngoài ra, bạn cũng nên có thêm đèn dành cho sàn nhà. Một điều lưu ý nữa đó là hãy luôn giữ phòng thoáng đãng thông qua việc sử dụng bộ thông gió cũng như hãy chọn phòng có nhiều cửa sổ để có thể giúp không khí lưu thông đồng thời phù hợp với phong thủy nội thất.

2. Phòng làm việc cách xa khu ồn ào trong nhà

Trên thực tế, khi ứng dụng thiết kế nhà vào thực tế, hãy chắc rằng văn phòng làm việc của bạn cách xa những nơi làm xao lãng bạn như nhà bếp, cửa trước, phòng karaoke hay những nơi khác… Bạn cũng nên lưu ý: theo phong thủy xây dựng, điều này đặc biệt quan trọng vì nếu bạn có con trẻ bạn sẽ phải quan tâm chúng suốt cả ngày. Ngoài ra, nếu bạn có thể thấy hay nghe chúng và ngược lại chúng có thể nhìn thấy bạn, điều này đôi khi lại gây khó khăn cho bạn và con trẻ vì tạo cảm giác gò bó và áp lực cho chúng. Bạn cần đặc biệt tránh điều này vì nó hoàn toàn không tốt với phong thủy xây dựng nhà.

3. Bố trí các vật dụng trong phòng làm việc

Các chuyên gia tư vấn phong thủy cho rằng: đối với các vật dụng trong phòng làm việc, điều này giống như tạo một môi trường tập thể, bạn có thể sắp xếp mọi vật dụng theo nhu cầu để đem lại hiệu quả nhất. Trên thực tế, theo thuyết phong thủy, bạn hãy cất bớt những thứ mà bạn ít dùng hàng ngày đi chỉ giữ lại những vật dụng ngay tại bàn làm việc hay đủ gần chỗ bạn để khi dùng có thể lấy nhanh. Đồng thời, hãy gói gọn lại những vật dụng hay đặt chúng vào những nơi góc tường lấy chỗ cho lưu thông. Nếu được hãy treo điện thoại của bạn lên tường gần bàn làm việc để bàn làm việc được rộng rãi và bạn sẽ có cảm giác bớt căng thẳng hơn khi làm việc. Điều này phù hợp với phong thủy nội thất nhà.

4. Sắp xếp nội thất trong phòng theo đúng chức năng của nó

Một điều nữa bạn cũng cần lưu ý đó là: khi học phong thủy, các chuyên gia cho rằng: hãy tối đa hóa việc bố trí không gian văn phòng làm việc của bạn hướng đến mục tiêu thiết kế để tận dụng hiệu quả làm việc. Ngoài ra, hãy sắp xếp mọi thứ để giúp bạn làm việc tốt hơn. Ví dụ như hãy bỏ mọi đống giấy phía trước máy fax của bạn vì chúng có thể ngăn trở bạn nhận được văn bản… và không hợp mỹ quan chung cũng như không hợp phong thủy phong thủy.

5. Sử dụng đồ nội thất thật cần thiết cho công việc

Khi áp dụng phong thủy vào thực tế, theo các chuyên gia, hãy dẹp hết những thứ lộn xộn trong phòng làm việc của bạn. Trên thực tế, thật khó chịu khi phải làm việc trong một căn phòng với mọi thứ sắp đặt lộn xộn. Tuy nhiên, nếu bạn không thể bỏ hết được chúng ra khỏi phòng, bạn có thể cất chúng ra khỏi tầm nhìn của bạn. Ngoài ra, bạn hãy chủ động chia khu vực cho những vật dụng này bằng việc sử dụng những tấm cách ngăn. Bên cạnh đó, bạn sẽ làm việc hiệu quả trong một văn phòng sạch sẽ và ngăn nắp và phòng làm việc của bạn cũng phù hợp với phong thủy nội thất văn phòng hơn. Điều đó sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho cả bạn và gia đình.

6. Phòng làm việc không cần quá tách biệt

Trên thực tế, theo phong thủy thiết kế văn phòng, nếu bạn gặp vấn đề về không gian văn phòng, bạn có thể bố trí đơn giản một cái bàn và ghế để làm việc ngay tại góc phòng. Bạn cũng có thể tận dụng không gian dưới cầu thang; phía cuối hành lang, hay gác xép hoặc khu vực còn trống giữa hai phòng… Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn có một không gian làm việc thường xuyên mà nó đáp ứng được công việc của bạn cũng như tạo hiệu quả cho công việc. Ngoài ra, theo phong thủy Á Đông, nếu bạn chịu khó sửa chữa tân trang, bạn có thể nhận ra rằng việc thay đổi gác mái, tầng hầm hay tân trang phòng khách hoặc gara… thành văn phòng làm việc, bạn sẽ có được một văn phòng làm việc lý tưởng và sẽ đón nhiều tài lộc theo phong thủy nhà ở.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ phần nào giúp bạn biết cách bố trí nội thất phòng làm việc tại nhà hợp phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ phong thủy khác của chúng tôi có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Dạy Học Phong Thủy chúc bạn luôn may mắn và thành công trong công việc!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét