Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy

Hướng dẫn thiết kế nội thất văn phòng theo nguyên tắc phong thủy mang lại may mắn và tài lộc cho cả văn phòng.

Bạn muốn thiết kế nội thất văn phòng theo đúng nguyên tắc phong thủy xây dựng? Nhưng bạn lại không biết nên bố trí nội thất cho văn phòng như thế nào sao cho phù hợp? Vậy còn chần chừ gì nữa. Đến với Dạy Học Phong Thủy chúng tôi, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn cách bố trí nội thất văn phòng sao cho hợp lý lại thuận với thuyết phong thủy nhất. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy
Ảnh: Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy
Trên thực tế, các chuyên gia phong thủy đều cho rằng: thiết kế nội thất văn phòng cũng cần tuân theo đúng những nguyên tắc cơ bản của phong thủy văn phòng. Vậy nên, văn phòng nếu được bố trí nội thất hài hòa, hợp phong thủy sẽ tạo nguồn năng lượng để thực hiện công việc tốt hơn. Ngoài ra, theo thuật phong thủy, việc làm này sẽ cũng giúp cân bằng âm dương trong ngũ hành, giúp văn phòng của bạn đón được nhiều may mắn và tài lộc. Đối với văn phòng làm việc, bài trí nội thất cũng tương tự như đối với nhà ở. Nhưng có một số điểm khác do sự giao tiếp phức tạp thì máy móc thiết bị văn phòng tỏa nhiệt, gây nhiễu loạn trường khí nhiều hơn nên phong thủy xây dựng văn phòng phải có những điều chỉnh sao cho phù hợp với nguyên tắc phong thủy chung để mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho bạn và các thành viên khác trong văn phòng. Theo đó, cần:

1. Lựa chọn vị trí sắp xếp nội thất trong văn phòng

Khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia nhấn mạnh rằng: vị trí nội thất trong văn phòng ưu tiên người lãnh đạo - nhân viên - khách - bộ phận phụ trợ. Trong đó người lãnh đạo phải ngồi sao cho kiểm soát tốt không gian bên ngoài và hướng giao tiếp và tầm nhìn được thoải mái. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý vị trí đó không được ở bên dưới phòng vệ sinh, dưới gầm xà hay quạt trần để tránh hiện tượng xung xát và không may mắn theo nguyên tắc phong thủy thiết kế nội thất. Ngoài ra, bàn làm việc đối với các vị trí chủ chốt thì nên tránh quay lưng ra cửa đi vào hoặc cửa sổ. Một điều quan trọng nữa là: vùng phía trước bàn làm việc của lãnh đạo luôn được thoáng đãng, có tầm quan sát tốt, có cửa sổ mở bên cạnh tay trái (thanh long), hướng ra góc nhìn rộng và có thiên nhiên bên ngoài để phù hợp với phong thủy để đón nhiều sinh khí tốt và may mắn về cho văn phòng.

Cũng theo quan niệm đó, khi ứng dụng phong thủy và đời sống bạn cần lưu ý: khu vực dành cho nhân viên làm việc thì cần kết nối chặt chẽ, nhưng cũng không được làm quên cái tôi của mỗi nhân viên. Các công ty phong thủy cho rằng: nếu sắp xếp bàn làm việc kiểu mỗi người một góc thì sẽ không tốt bằng sắp xếp dạng bàn làm việc ghép theo modul liên hoàn. Khi đó vẫn đủ riêng tư và vẫn đạt được độ gần gũi mỗi khi giao tiếp, tạo hiệu quả cao trong công việc và hợp phong thủy nội thất văn phòng.

2. Lựa chọn phương hướng đón ánh sáng vào văn phòng

Trên thực tế, các chuyên gia xem phong thủy đều cho rằng: ánh sáng mặt trời có tác dụng để tăng dương và giảm âm cho văn phòng. Vậy nên những vị trí ngồi khuất góc thì cần được bổ sung ánh sáng nhân tạo bằng cách lựa chọn phương hướng đón ánh sáng phù hợp. Tất nhiên là màu sắc của toàn văn phòng có sự thống nhất nhưng đối với bề mặt ít nhận sáng thì cần dùng màu nhạt để giảm bớt độ tối. Ngoài ra, những bề mặt hắt sáng mạnh nên dùng màu sậm và có thể là màu của vật liệu xốp, có hoa văn hoặc gai (yếu tố âm) để cân bằng lại yếu tố dương cũng như phù hợp với nguyên lý phong thủy thiết kế kiến trúc.

Cũng theo đó, trần văn phòng nên sử dụng vật liệu là những tấm thạch cao có bề mặt gai và không làm nhiều nấc giật cấp để đảm bảo ánh sáng cho tất cả vị trí làm việc. Ngoài ra, sàn nhà nên được trải thảm hoặc lát gạch không bóng loáng để tránh phản chiếu ánh sáng phức tạp để phù hợp phong thủy và tái lộc nguồn năng lượng tốt cho văn phòng.

Khi học phong thủy, bạn cũng nên chú ý: việc thực hiện bố trí nội thất cho hợp với phong thủy văn phòng sẽ giúp công việc thuận lợi, môi trường sẽ trở nên thân thiện, hài hòa hơn rất nhiều cũng như mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. Vậy nên, bạn cũng có thể tham khảo phong thủy nội thất để thiết kế nội thất hợp với văn phòng của mình.

Hy vọng với những thông tin mà Dạy Học Phong Thủy vừa cung cấp sẽ phần nào giúp bạn biết cách thiết kế nội thất văn phòng theo đúng nguyên tắc phong thủy. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ phong thủy bổ trợ khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin chi tiết.

Chúc các bạn luôn may mắn và thành công trong công việc!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét