Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Trồng cây trong sân vườn hợp phong thủy

Tư vấn sắp xếp cây trồng trong sân vườn theo nguyên tắc phong thủy để tạo không gian xanh cho ngôi nhà.

Làm thế nào để trồng cây trong sân vườn hợp phong thủy? Lựa chọn hướng trồng cây trong sân vườn như thế nào để tạo không gian xanh cho ngôi nhà, vừa hợp thẩm mỹ lại hợp phong thủy nhà ở? Hôm nay, Dạy Học Phong Thủy sẽ cùng bạn tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên trong bài viết sau đây. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Trồng cây trong sân vườn hợp phong thủy
Ảnh: Trồng cây trong sân vườn hợp phong thủy
Trên thực tế, theo các chuyên gia phong thủy, khi đề cập đến vấn đề thiết kế sân vườn đều nhấn mạnh đến yếu tố lựa chọn cây trồng hợp phong thủy để hài hòa yếu tố tự nhiên với tổng thể bố cục công trình cũng như mang đến không gian sống thoải mái cho các thành viên. Do đó, để biết cách lựa chọn cây trồng cũng như cách trồng cây theo phong thủy, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau đây của chúng tôi.

Có thể thấy, khi trồng cây trong vườn cũng cần chú ý đến những yếu tố phong thủy để cuộc sống của con người hài hòa hơn với thiên nhiên và hợp với phong thủy. Vậy nên, các chuyên gia thường cho rằng: quy hoạch tổng thể sân vườn cần phải chú ý đến bố cục chung mà trong đó, cây cỏ hoa lá là một trong những yếu tố quan trọng. Ngoài ra, khi trồng cây phù hợp với yêu cầu phong thủy sẽ có lợi cho sức khỏe, tài vận và sự nghiệp của con người. Đây cũng được coi là một phương thức tạo cảnh quan môi trường thuần chất trong phong thủy truyền thống cũng như mang đến không gian xanh cho cả ngôi nhà và hợp với phong thủy xây dựng nhà.

1. Lựa chọn cây phong thủy cho sân vườn

Tùy từng khu sân vườn của mỗi gia đình, ta sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau về cây trồng. Tuy nhiên, theo phong thủy xây dựng, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây khi lựa chọn cũng như trồng cây phong thủy trong sân vườn:
  • Khi lựa chọn cây trong sân vườn nên chọn loại cây có thân thẳng đều, vươn cao như chuối, tre, trúc, cau, dừa… sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi, tài lộc trong công việc của các thành viên trong gia đình cũng như trong cuộc sống thường ngày.
  • Ngoài ra, nếu cành lá của cây cối xung quanh sinh trưởng hướng về các phòng trong nhà đều có lợi, nếu ngược lại là bất lợi. Điều này hoàn toàn đúng với sự tư vấn phong thủy của các chuyên gia.
  • Bên cạnh đó, theo bát trạch phong thủy, hướng Tây Bắc là hướng Càn, cây cối là Mộc tinh, vì thế những nhà ở hướng Tây Bắc nên trồng cây to sẽ bảo vệ được chủ nhân của nhà đó khỏi những điều không may mắn.
  • Trong nhiều trường hợp, bạn có thể trồng xung quanh sân vườn một dãy tre, trúc để mang lại những điều tốt lành cho người trong nhà. Theo quan niệm phong thủy, tre, trúc cũng là các loại cây dễ sống, cành lá tươi tốt bốn mùa nên có chức năng cải thiện chức năng môi trường và điều tiết phong thủy sân vườn rất tốt. Do đó, bạn cũng cần lưu ý điều này.
  • Và nếu như cây cối trong vườn luôn xanh tốt là biểu hiện cho đất đai màu mỡ và môi trường hoàn toàn trong lành. Ngược lại, nếu cây cối sinh trưởng thưa thớt là biểu hiện một môi trường không tốt, đó cũng là cách giúp bạn cải thiện môi trường, tránh những ảnh hưởng bất lợi đối với sức khỏe và ảnh hưởng không tốt đến phong thủy sân vườn trong ngôi nhà.

2. Hướng trồng cây hợp phong thủy

  • Với nhiều người khi xem phong thủy, theo quan niệm của phong thủy thiết kế sân vườn, khi trồng cây nên trồng hướng cát tránh hung. Do đó, bạn nên trồng những loại cây mang vận cát và chú ý hướng trồng cây: ví dụ đào nên trồng trước nhà; liễu nên trồng bên cạnh ao, bể nước; trồng các loại cây hoa trước hiên nhà, “trước cau sau chuối”… Bên cạnh đó, nên tránh trồng những loại cây như hoa sứ, cây hoa đại… Những loại cây này chỉ thích hợp trồng nơi chùa chiền, miếu mạo, không tốt cho sinh khí của ngôi nhà. Bạn cần chú ý điều này.
  • Trong nhiều trường hợp, các công ty phong thủy cũng cho rằng: nếu nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc thì nên chọn những loại cây chịu nắng tốt, đó là những cây mang khí dương như hoa mai, hoa đào, thiên thanh, đinh lăng… Bên cạnh đó, nếu nhà hướng Bắc hoặc Đông Bắc thì cây trồng nên có lá màu sáng để phản xạ thêm ánh sáng, hoặc lá dày thân chắc để ngăn gió lạnh như cau, dừa, bàng, mật cật… đồng thời cũng mang lại nhiều may mắn và trấn an được những điều không tốt theo đúng nguyên tắc phong thủy

3. Lưu ý khi trồng cây trong sân vườn theo phong thủy

  • Học phong thủy, bạn cần lưu ý: trước cửa ra vào hoặc cửa sổ không nên để các cây khô héo hoặc cây to che lấp cửa. Điều này hoàn toàn không tốt cho gia đình của bạn và không có lợi cho sinh khí của ngôi nhà.
  • Với vườn trước nhà, đặc biệt là vị trí trước cửa ra vào hay cửa sổ không nên trồng những cây có hình dáng không đẹp, cây có nhiều gai… vì nó không tốt theo phong thủy nội thất nhà.
  • Cuối cùng, bạn cũng không nên trồng nhiều loại cây lá rộng, rậm rạp trước nhà làm mất cân bằng âm dương cho sân vườn và tránh những điều không tốt có thể xâm nhập vào trong nhà gây ra những phiền toái không hay.
Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc lựa chọn trồng cây trong sân vườn sao cho phù hợp với phong thủy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia vào các khóa đào tạo phong thủy của chúng tôi để được cung cấp thêm các kiến thức bổ ích về phong thủy. Chúc các bạn sẽ có được khu sân vườn đẹp như mong muốn!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét