Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Tư vấn lựa chọn hướng căn hộ chung cư theo phong thủy

Hướng dẫn lựa chọn hướng căn hộ chung cư theo phong thủy để mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tư vấn lựa chọn hướng căn hộ chung cư theo phong thủy
Ảnh: Tư vấn lựa chọn hướng căn hộ chung cư theo phong thủy
Bạn muốn lựa chọn hướng cho căn hộ chung cư của mình hợp với phong thủy xây dựng nhà? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn căn hộ chung cư có hướng như như thế nào để tốt cho phong thủy trong gia đình của bạn. Đến với Dạy Học Phong Thủy chúng tôi, các chuyên gia sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn hướng căn hộ phù hợp. Xem bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé. 

1. Xem hướng bát trạch để lựa chọn căn hộ chung cư phù hợp

Trên thực tế, nhiều căn hộ chung cư hiện nay được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng, cảnh quan thiên nhiên đẹp và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phong thủy. Tuy nhiên, khi chọn căn hộ chung cư, bạn không thể chỉ nhìn tổng quan cảnh trí xung quanh của cả tòa nhà mà chốt yếu nhất phải xem phong thủy để chọn hướng phù hợp cho căn hộ chung cư. Theo đó:
  • Có nhiều người cho rằng: những căn hộ chung cư thường gặp phải những điều bất cập lớn, trong đó nhiều người cho rằng khi chọn nhà thì phải xem hướng chính, hướng của tòa nhà chung cư. Tiếp đến là dựa vào phương hướng trên, tính vào tuổi cung trạch của gia chủ, để sắp xếp vị trí vật dụng trong nhà cho hợp lý và phù hợp với bát trạch phong thủy. Tuy nhiên, cách tính này không hoàn toàn chính xác, bởi lẽ theo các chuyên gia phong thủy khi tính phương hướng mặt tiền chính tòa nhà, đằng sau hoặc 2 bên hông của tòa nhà là chỉ tính phương vị ở những tầng trệt mà thôi, các tầng khác không chính xác. Do vậy, bạn cần đặc biệt lưu tâm đến điều này.
  • Ngoài ra, theo sự lý giải của các chuyên gia, bắt đầu ở lầu 1 đến lầu 10… thì chúng ta sẽ tính phương hướng bắt đầu từ cánh cửa chính của mỗi căn hộ. Sau đó, bạn lấy phương vị đó làm chuẩn cho mỗi gia chủ. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý: tuyệt đối không được lấy cửa ra ban công hoặc cửa sổ của căn hộ chung cư mà làm phương vị. Điều này tuyệt đối kỵ trong khi thiết kế phong thủy cho căn hộ chung cư bởi lẽ nó vừa không tốt cho sinh khí của căn hộ cũng như phong thủy nhà ở tại căn hộ chung cư của bạn.
  • Trong trường hợp, sau khi đã chọn được một căn hộ phù hợp ý thích cũng như phương hướng không gây trở ngại gì nhưng lại gặp phải một vài trục trặc nhỏ về ngoại thất xung quanh gây lo ngại cho chủ nhà. Khi đó vận dụng sự tư vấn của các chuyên gia tư vấn phong thủy bạn có thể cải thiện phong thủy cho căn hộ của mình.
  • Nếu vô tình cánh cửa căn hộ của nhà bạn đối diện với cánh cửa nhà hàng xóm mà theo thuật phong thủy rơi vào thế dễ xảy ra thị phi. Khi đó, bạn có thể khắc phục bằng cách có thể sử dụng bát quái treo trước cửa căn hộ. Trong trường hợp nếu một vài người hàng xóm không thích bát quái, khi đó, bạn có thể ghi bốn chữ: Thiên Quan Tứ Phúc, bằng tiếng Hoa, treo trước cửa căn hộ theo phong thủy nội thất để tránh những điều không may có thể xảy ra.
  • Cuối cùng, bạn cũng nên treo chuông gió hoặc trái cầu bằng gương thủy tinh cũng có tác dụng làm phát tán những cái gì xấu nhất cho những cái không tốt ở phía trước hoặc 2 bên hông căn hộ và mang đến những điềm lành, những điều may mắn theo phong thủy thiết kế nhà.

2. Lựa chọn hướng căn hộ thoáng đãng, tránh góc cạnh

Theo phong thủy xây dựng, khi lựa chọn căn hộ chung cư, bạn cần chọn hướng phong thủy thoáng đãng và tránh những góc cạnh không cần thiết. Vậy nên:
  • Nếu lấy hướng gió làm chính để cho căn hộ có độ thông thoáng cao nhưng thường ít quan tâm theo phương vị bát trạch cung tuổi của gia chủ. Do đó, trước khi dọn về sinh sống trong căn hộ, chủ đầu tư nên để ý: Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch theo phong thủy bát quái để mang đến những điều may mắn và tránh những điều không may có thể xảy ra.
  • Cũng dựa theo nguyên tắc này, nếu nguyên dãy căn hộ đó thuộc về Tây Tứ Trạch thì nên thiết kế cho những ai thuộc về Tây Tứ Mệnh.
  • Bên cạnh đó, trong trường hợp dãy căn hộ đó thuộc về hướng Tây Bắc. Thì bạn cũng nên thiết kế bếp, giường ngủ, bàn làm việc theo hướng hạp của Tây Tứ. Còn toilet bắt buộc phải quay về hướng xấu để trấn an những điều không may mắn cho bạn và cả gia đình.
  • Các công ty phong thủy cũng cho rằng: tốt nhất bạn nên phối hợp vừa kiến trúc theo phong thủy tự nhiên và theo phong thủy nhà ở theo mệnh trạch từng gia chủ, các nhà đầu tư kinh doanh về bất động sản sẽ bán ra sản phẩm nhanh nhất với hiệu quả cao nhất. Do đó, trong trường hợp, khách hàng nào có quan tâm về phong thủy cho phương vị của mình thì họ cũng sẽ yên tâm hơn vì cách thiết kế đã phù hợp với phương vị, mệnh cung của mình để dọn vào sinh sống trong căn hộ đó.
  • Ngoài ra, đối với thiết kế phòng khách hoặc những chi tiết bên trong của căn hộ, thì tùy thuộc vào tài nghệ của kiến trúc sư, làm sao cho phòng khách thoáng đãng dễ chịu cũng như mang lại nhiều may mắn cho gia chủ theo nguyên tắc phong thủy.Bên cạnh đó, tránh nhiều góc cạnh hoặc góc tù… trong căn hộ nếu trường hợp có xảy ra thì các bạn nên đặt chậu kiểng ngay góc nhọn đó, có tác dụng làm bớt xung sát khí từ góc nhọn này theo đúng nguyên tắc phong thủy thiết kế.
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ phần nào giúp bạn biết cách lựa chọn hướng căn hộ chung cư hợp phong thủy. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu tham gia vào các khóa học đào tạo phong thủy, học phong thủy... miễn phí có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Dạy Học Phong Thủy chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét