Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng khách căn hộ chung cư

Tư vấn bố trí phong thủy trong thiết kế phòng khách căn hộ chung cư. Xem chi tiết tại đây.

Bạn đang có nhu cầu thiết kế chung cư mà đặc biệt là phòng khách phù hợp với phong thủy để mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình? Bạn muốn bố trí phòng khách của căn hộ chung cư theo đúng nguyên tắc phong thủy nhà ở để vận khí trong nhà được cải thiện? Vậy còn chần chừ gì nữa. Đến với Dạy Học Phong Thủy chúng tôi, các chuyên gia sẽ giúp bạn thay đổi sinh khí trong căn hộ chỉ bằng những thay đổi đơn giản nhất trong thiết kế phòng khách. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng khách căn hộ chung cư
Ảnh: Yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng khách căn hộ chung cư
Phong thủy Á Đông xưa cho rằng việc sinh sống trong những căn hộ chung cư cũng hoàn toàn mang lại nhiều điều tốt nếu như bạn biết cách bố trí hợp lý đặc biệt là việc thiết kế phòng khách chung cư hợp phong thủy xây dựng. Bên cạnh đó, phòng khách là nơi tụ nhiều vượng khí nhất, vì thế bạn nên được đặt phòng khách ở vị trí trung tâm. Ngoài ra, việc bố trí và sắp xếp nội thất phòng khách hợp với phong thủy cũng là một trong những cách giúp tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho gia đình đồng thời cũng làm hài hòa phong thủy nhà ở cho căn hộ chung cư theo chiều hướng tốt. Theo đó, bạn cần thực hiện một số nguyên tắc sau đây:

1. Lựa chọn vị trí - Phương vị của phòng khách

Với nhiều hộ gia đình, có thể xem phòng khách là "bộ mặt" của một căn hộ chung cư. Do đó, thuyết phong thủy cho rằng phòng khách nên được sắp xếp vào những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y. Bạn cũng nên lưu ý, khi đã được đặt ở trong bốn hướng tốt và phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều đồng thời tài lộc và may mắn cũng sẽ đến với bạn và cả gia đình theo đúng nguyên tắc phong thủy bát trạch của thuật phong thủy.

Ngoài ra, khi áp dụng vào thực tế, bạn nên chọn vị trí phòng đặt phía trước phòng ở - gần cửa ra vào vì đây được coi là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí. Bước vào cửa chính là vào ngay phòng khách, tiếp đến là phòng ngủ, bếp và các phòng khác tạo sự liên hồi và thông thoáng. Trong nhiều trường hợp, nếu thiết kế theo kiểu ngược lại, phòng khách tại vị trí sau cùng của căn hộ chung cư sẽ tạo nên bố cục đẩy lùi tài, tài vận nhanh chóng bị tuột dốc, các thành viên trong gia đình sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đặc biệt chú ý đến điều này.

2. Lựa chọn màu sắc cho phòng khách căn hộ chung cư

Khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia đều cho rằng: phòng khách thể hiện tính cách có ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà. Bạn nên chọn những gam màu trung tính và tương sáng cũng có thể mang lại một hiệu ứng rất êm dịu và pha trộn một cách lịch thiệp - sang trọng với những nội thất trong không gian phòng khách. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến màu sơn tường nên chọn là màu hồng phấn, vàng chanh hoặc xanh nhạt sẽ tạo cảm giác mát dịu, tươi vui cho cả căn phòng.

Bạn cũng có thể dựa vào hai yếu tố Niên mệnh và Bản mệnh để lựa chọn màu sắc cho phòng khách. Niên mệnh là dựa vào sơ đồ bát quái để xác định phương hướng và vị trí và thiết kế không gian. Bạn nên chọn màu sắc theo bản mệnh của người giữ vai trò trụ cột trong gia đình vì nó hợp với phong thủy nhà ở theo mệnh.

3. Đảm bảo ánh sáng cho phòng khách

Trên thực tế, đối với một căn hộ chung cư, phòng khách cũng cần đảm bảo đầy đủ những yêu cầu về sự thông thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên, nhằm đảm bảo sinh khí cho ngôi nhà.. Theo đó, để thuận phong thủy căn hộ chung cư, bạn không nên để phòng khách u tối, thiếu ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách nên để độ rộng tối đa để tạo độ thông thoáng và đón được thật nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Bên cạnh đó, ánh sáng làm tăng cường cảm giác tích cực hoạt động, giúp sức khỏe của các thành viên trong gia đình được tốt hơn, đem đến thịnh vượng và giúp cho phòng khách thêm rực rỡ. Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng được ưu tiên hàng đầu bởi nó chính là nguồn khí thiên nhiên khó thay thế, góp phần giảm độ ẩm, giữ căn phòng được khô thoáng và mang đến nhiều sinh khí tốt cùng hợp phong thủy thiết kế nhà.

4. Thiết kế trần nhà trong phòng khách

Với nhiều người, việc thiết kế trần nhà đóng một vai trò quan trọng. Trần nhà có màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát khi vào phòng. Bên cạnh đó, nên kết hợp với sàn nhà có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng. để mang tính nhân văn cao đồng thời phù hợp với nguyên tắc phong thủy nội thất.

5. Sàn nhà phòng khách căn hộ chung cư

Các chuyên gia hàng đầu trong thiết kế kiến trúc cho rằng: sàn nhà phòng khách của bạn phải được đảm bảo rằng là thiết kế bằng phẳng. Nếu sàn mà phân vùng cao thấp sẽ dễ gây sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống gia đình. Vì lý do đó mà hầu hết các công ty phong thủy đều đưa ra lời khuyên cho bạn rằng: nên lựa chọn chất liệu sàn cho phòng khách một cách cẩn thận và kỹ lưỡng. Bạn cần đặc biệt chú ý đến điều này.

6. Lựa chọn đồ nội thất trang trí cho phòng khách

Khi xem phong thủy, bạn nên lưu ý: một trong những cách để tạo bầu không khí dễ chịu đầm ấm và thân thiện cho căn phòng là bạn nên sử dụng đồ trang trí hình tròn: ví dụ như: hình dạng trần tròn, đèn tròn, bàn trà tròn... Những đồ dùng này sẽ tạo không gian thoáng đãng cũng như phù hợp với phong thủy trong căn hộ chung cư.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp hy vọng sẽ giúp bạn biết cách thiết kế phòng khách cho căn hộ chung cư phù hợp với nguyên tắc phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tham gia các lớp đào tạo phong thủy, học phong thủy... miễn phí, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết. 

Dạy Học Phong Thủy chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY DẠY HỌC PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

1 nhận xét:

  1. Tuổi bính dần nên kinh doanh gì Năm tới, người sinh năm 1974 làm việc sáng tạo rất thuận lợi nhưng kinh doanh thì gặp sóng gió. Người sinh năm 1986 nên chuẩn bị đối đầu khó khăn.
    Tuổi đinh mão nên kinh doanh gìcác ngành có thể kinh doanh: Gạch , cát , đá xi măng , vật liệu xây dựng , bất động sản , hột xoàn , cẩm thạch , đá quý. Gỗ , nhựa , vải , giấy , thời trang , môi giới , các ngành dịch vụ , các công việc hành chính ..Xăng , dầu , gas , chất đốt , nhà hàng quán ăn
    Tuổi ất sửu nên kinh doanh gìTheo quy tắc ngũ hành, Kim sinh Thủy nên ngành hợp nhất với bạn là những nghề liên quan đến nước, ví dụ như ngành kinh doanh nước giải khát, hóa chất, hay ngành Thủy Hải Sản
    Tuổi mậu thìn kinh doanh gìTheo quan niệm phong thủy thì những người tuổi mậu thìn 1988 nên kinh doanh mở quán bán hàng hoa cây cảnh hoặc một hàng ăn nhỏ
    những lưu ý khi dọn về nhà mớilà chọn ngày lành tháng tốt, cần đem chiếu và bếp vào nhà trước, và xông nhà đề chuyển khí

    Trả lờiXóa